Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Bounce Rate là gì và những lưu ý để cải thiện

21/05/20211,402
Bạn từng tự hỏi đâu là yếu tố đánh giá mức độ hoạt động hiệu quả của website?
Bạn đã từng nghe đến cụm từ “tỷ lệ thoát” (Bounce Rate)? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng của tỷ lệ thoát và làm thế nào để cải thiện cho website của bạn.

Bounce Rate là gì?

Bounce Rate được hiểu chính là tỷ lệ thoát.

Theo Google, tỷ lệ thoát là phần trăm người dùng rời khỏi trang web của bạn sau khi chỉ truy cập vào một trang. Nói cách khác, họ đã vào xem một trang trong trang web của bạn và rời đi ngay mà không cần truy cập bất kỳ trang nào khác.

Tại sao tỷ lệ thoát lại quan trọng?

Bounce rate

Tỷ lệ thoát có thể xem là con số đánh giá được mức độ thành công website của bạn. Nếu như tỷ lệ thoát cao, điều đó có nghĩa là website của bạn không đủ sự thu hút và điều đó sẽ ảnh hưởng đến doanh số của doanh nghiệp. 

Tỷ lệ này cho phép bạn biết được có bao nhiêu người dùng không tương tác với trang của bạn, điều này được xem như một thước đo hiệu quả về chất lượng website và giúp bạn đưa ra được biện pháp khắc phục kịp thời. 

Một khía cạnh quan trọng khác mà tỷ lệ thoát này phản ảnh được đó chính là chiến lược SEO của trang. Con số này cao sẽ thể hiện được rằng, nội dung trang web của bạn không như quảng cáo và phù hợp với người tìm kiếm. 

Làm sao để cải thiện tỷ lệ thoát

Giảm thời lượng truyền tải trang 

Thời lượng tải của một website ảnh hưởng rất nhiều đến việc quyết định thoát trang của bạn hay không. 

Bounce rate

Có nhiều yếu tác nhân ảnh hưởng đến thời lượng tải trang trở nên lâu hơn như chất lượng hình ảnh hay quảng cáo quá nhiều. Sử dụng thiết kế quá nặng - việc thiết kế sắp đặt bố cục website quá cầu kỳ đều ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ truyền tải trang của bạn. Ngoài ra, hosting có cấu hình quá thấp, không được tối ưu cũng chính là nguyên nhân. 

Bạn có thể tham khảo một số dịch vụ thiết kế website từ BizMaC để tối ưu hóa tốc độ truyền tải cho trang web.

Tạo thanh tìm kiếm cho trang 

Hãy đặt câu hỏi, nếu người dùng đang cố tìm kiếm một thông tin họ cần từ chính trang của bạn nhưng họ không thể có được thì họ sẽ rời khỏi website không? 

Có rất nhiều trang web dường như quên đi sự quan trọng của chức năng tìm kiếm trên chính trang web của họ. 

Nếu một người dùng đang cố tìm kiếm một thông tin cụ thể nhưng họ lại không thể thấy nó ngay lập tức, điều này có chứng tỏ, công cụ tìm kiếm lại vô cùng tiện ích trong việc giúp họ tìm thứ mình cần ngay lập tức. 

Chú trọng vào mặt thiết kế

Một website có được thiết kế sáng tạo sẽ tạo được một thiện cảm về trực giác cũng như tạo được lòng tin đối với người dùng.

Không ai sẵn sàng bỏ thời thời gian của họ cho một trang web với một bố cục thiếu cân đối, màu sắc không hài hòa, bởi điều này sẽ tạo cho họ sự thiếu thiện cảm và tin tưởng đối với trang của bạn.

Bounce rate

Nội dung súc tích

Một trong những cái chính giữ chân được người xem chính là câu văn mà họ tiếp nhận. Đừng lầm tưởng về việc, những đoạn văn dài dòng sẽ giúp cho người đọc hiểu rõ hơn vấn đề mà bạn đang truyền tải. 

Giúp người đọc nắm rõ chủ ý của mình là điều nên làm, nhưng không nên tạo cho họ một cảm giác quá dài khi đọc. Do đó, không nên tạo một đoạn văn quá dài, thay vào đó hãy xuống dòng để tạo được cảm giác dễ chịu trong quá trình tiếp cận thông tin của người đọc.

Đa dạng content

Một lưu ý khác cần tập trung vào đó chính là việc tạo cảm giác mới mẻ cho người đọc thông qua việc tạo nhiều loại content khác nhau.

Truyền tải nội dung thông qua video đang được xem là một hình thức thu hút sự chú ý dễ dàng nhất và mang được tính giải trí đến người đọc.

Chất lượng hình ảnh tốt cũng có thể giúp bạn nhận được sự quan tâm của người ghé thăm trang và giảm được đáng kể lượng thoát trang.

Hiểu được tầm quan trọng của tỷ lệ thoát sẽ giúp cho bạn có được đưa ra được chiến lược hợp lí nhằm cải thiệt trang web của bạn. Để hiểu rõ hơn về những yếu tố giúp cải thiện tỷ lệ thoát bạn có thể liên hệ BizMaC để nhận được sự tư vấn.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7