Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Cloud Server là gì? Hosting là gì? Chọn mua Hosting hay Cloud Server?

17/06/20221,871
Nhiều doanh nghiệp còn phân vân không biết nên sử dụng Hosting hay Cloud Server. Bài viết này sẽ giúp các tổ chức có thể có cái nhìn tổng quan và lựa chọn được loại hình lưu trữ phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Cloud Server là gì?

Cloud Server dùng để lưu trữ như Hosting nhưng sẽ có một server riêng ảo, được triển khai và phát triển trên nền tảng của công nghệ điện toán đám mây. Do đó Cloud server kế thừa các ưu điểm vượt trội của công nghệ điện toán đám mây mà sẽ không thể có được khi sử dụng Hosting thông thường.

Hosting là gì?

Hosting là gói dịch vụ lưu trữ website chuyên nghiệp có máy chủ đặt tại Việt Nam đường truyền tốc độ nhanh. Hosting luôn là giải pháp phù hợp cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn có một website giới thiệu, giao dịch thương mại trên Internet một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Nên mua Cloud Server hay Hosting?

Để biết xem doanh nghiệp nên đầu tư vào Hosting hay Cloud Server, chúng ta cần xét đến ưu, nhược điểm của từng loại hình

Hosting:

Ưu điểm:

Với chi phí thấp, nên hầu hết các trang web này chạy các phần mềm tiêu chuẩn được tích hợp sẵn trên server. Hosting phổ biến không chỉ bởi chi phí thấp mà nó còn rất dễ cho bạn vận hành trong giai đoạn đầu vì nó không đòi hỏi kỹ năng chuyên môn quá nhiều.

Nhược điểm:

  • Không thể điều chỉnh các thông số của Server hoặc cài đặt thêm các ứng dụng khác.
  • Phụ thuộc vào server, nếu server riêng lẻ bị downtime website của bạn cũng vậy.
  • Khi một website trên server riêng lẻ bị tấn công, các website khác trên cùng server cũng sẽ bị ảnh hưởng.
  • Khi nhu cầu sử dụng Hosting tăng, quá trình mở rộng sẽ diễn ra chậm ảnh hưởng tới kinh doanh của doanh nghiệp vì phải tạm ngưng cả hệ thống server riêng lẻ để nâng cấp.

Tìm hiểu thêm về 10 nhà cung cấp hosting Việt Nam uy tín nhất hiện nay

Cloud Server:

ưu và nhược điểm của cloud server

Ưu điểm:

Cloud server được phát triển dựa trên điện toán đám mây với lượng lưu trữ hầu như không giới hạn. Chính vì vậy, dữ liệu được lưu trữ trên Cloud Server nhìn chung khá ổn định. Tính bảo mật của Cloud Server đồng thời cũng rất cao.

Nhược điểm:

Bản thân Cloud server tưởng như hoàn hảo, nhưng cũng tồn tại những nhược điểm nhất định. Đầu tiên có thể kể đến đó là vấn đề về bảo mật thông tin. Tất nhiên so về độ bảo mật thì Cloud Server chắc chắn vượt trội hơn hẳn với VPS. So với máy chủ riêng thì tính bảo mật của Cloud Server vẫn thấp hơn. Tuy nhiên nếu như bạn sử dụng Cloud Server Linux có thể sẽ bảo mật tốt hơn Cloud Server Windows.

Mặc dù vậy, với những điểm mạnh vượt trội hơn Hosting, Cloud Server vẫn là sự lựa chọn xứng đáng.

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp cho thuê Cloud Server giá tốt trên thị trường. Tuy nhiên, cần lựa chọn nhà cung cấp cho thuê Cloud Server uy tín, có cam kết rõ ràng về các thông số Cloud Server để đảm bảo quyền lợi tốt nhất khi sử dụng dịch vụ. Với 11 năm kinh nghiệm, Viettel IDC tự hào là đơn vị số 1 Việt Nam về Dịch vụ Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây, tiên phong cung cấp nhiều dịch vụ như cho thuê Cloud Server, Private Cloud,...

Bài viết khác
We’re here 24 / 7