Thiết Kế Website

Thiết kế website tại BizMaC, chúng tôi cam kếtmang đến cho Quý khách sự an tâm tuyệt đốivà hài lòng cao nhất

Thiết Kế Website
Tên Miền & SSL

Đăng ký tên miền ngay từ bây giờ để bảo vệ thương hiệu của bạn. Tên miền kích hoạt ngay an toàn và bảo mật

Tên Miền & SSL
Hosting

Cloud Hosting chất lượng cao.
Nơi lý tưởng cho website của bạn, nhanh, ổn định, nhiều sự lựa chọn

Hosting
Email

Hệ thống Email Server chuyên nghiệp, dung lượng lớn, tốc độ cao giúp doanh nghiệp an tâm giao dịch với khách hàng

Email
VPS Cloud

VPS Cloud với quyền truy cập root, bộ lưu trữ SSD/NVMe, Plesk License và có thể mở rộng với mọi phiên bản

VPS Cloud
Servers

Máy chủ riêng (Dedicated Servers), thanh toán theo tháng.
Data Center Tier 3 - Viettel, VDC
Network 1Gbps - Bandwith Unlimited

Servers

Làm thế nào để tăng điểm Domain Authority cho website?

30/09/20221,608
Để website có thể hoạt động hiệu quả cần phải có những chiến lược cụ thể để đảm bảo điểm Domain Authority tốt nhất. Bài viết dưới đây là những gợi ý giúp website của bạn tăng điểm Domain Authority.

Domain Authority là gì?

Domain Authority hay còn được viết tắt là DA, khái niệm này dùng để chỉ điểm xếp hạng của trang web và được phát triển bởi Moz. Domain Authority được ra đời với mục đích giúp dự đoán cho sự xếp hạng của website tại kết quả tìm kiếm.

Domain Authority chủ được tính toán thông qua các yếu tố Roots Domain, tổng các liên kết,… để cho ra một số điểm tổng thể. Điểm số này sẽ dao động trong khoảng từ 0 – 100. Trang web có số điểm càng cao sẽ có thứ hạng càng cao.

Điểm số này sẽ được sử dụng để so sánh giữa các trang web với nhau. Điều này nhằm tạo nên sự cạnh tranh giữa các website. Đồng thời, đây còn yếu tố để đo lường khả năng cạnh tranh trên trang tìm kiếm trong một khoảng thời gian.

Các bước giúp tăng điểm Domain Authority cho Website

Điểm Domain Authority là một trong những yếu tố rất quan trọng của một trang web. Nhưng để có thể tăng điểm DA cũng thực sự là một vấn đề gây đau đầu cho nhiều người. Để giúp bạn có thể dễ dàng tăng điểm, BizMaC sẽ chia sẻ đến bạn 9 bước tăng điểm Domain Authority ngay dưới đây!

Lựa chọn tên miền tốt

Lựa chọn tên miền là giai đoạn vô cùng quan trọng, đóng vai trong quyết định trong điểm DA của trang web. Nếu bạn chưa có sẵn một website, trước tiên bạn sẽ cần lựa chọn một domain phù hợp. Chú ý rằng tên domain phải phù hợp với chủ đề chính của trang web.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn một tên domain đơn giản, ngắn gọn, dễ nhớ. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm lại website của bạn. Nếu không có quá nhiều thời gian bạn cũng có thể mua lại tên miền cũ, những tên miền này sẽ có sẵn tuổi miền. 

Trong trường hợp bạn đã có domain thì phải kiểm tra về thời gian hoạt động, để đảm bảo tên miền không bị hết hạn.

Tối ưu hóa On-Page 

Tối ưu on-page là công việc không thể thiếu nếu muốn tăng điểm Domain Authority. SEO cũng có sự tác động lên thứ hạng của website ở kết quả tìm kiếm lẫn điểm DA. Vì thế, hãy chắc chắn rằng code website luôn được tối ưu một cách tốt nhất. Cần tối ưu các tag tiêu đề, hình ảnh và nội dung của website. Cách tối ưu on-page hiệu quả nhất chính là tạo ra những biến thể in đậm, gạch chân, in nghiêng.

Đồng thời, các đường liên kết cũng chính là mấu chốt để giúp website hoạt động hiệu quả hơn. Các liên kết phải ngắn gọn và có sự liên quan đến nội dung chính của bài viết. 

Tối ưu từ khóa cũng chính là một phương pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng của bài viết. Bạn cần xây dựng những bài viết có nội dung cụ thể và mang đến giá trị cho người dùng. Những việc làm này sẽ giúp tăng điểm Domain Authority vô cùng nhanh chóng.

Tối ưu hóa On-Page

Tạo ra những nội dung có thể liên kết

Bước tiếp theo cần phải thực hiện để tăng điểm Domain Authority chính là tạo ra các nội dung có thể liên kết được với nhau. Để có thể thực hiện được việc này bạn cần phải tạo ra nội dung chất lượng và đăng tải chúng thường xuyên.

Những nội dung có chất lượng tốt sẽ giúp tăng lượng traffic cho bài viết. Từ đó, trang web sẽ được nhiều người biết đến hơn. Bạn cũng nên chú ý mang đến những nội dung phù hợp với trang của mình.

Nâng cao cấu trúc các liên kết nội bộ 

Các liên kết nội bộ cũng có tác động đến điểm Domain Authority của website. Những điều này vẫn thường bị nhiều người bỏ qua bởi không biết được tầm quan trọng của các liên kết này. Chúng là yếu tố có thể hướng người xem truy cập tới những thông tin mà họ muốn tìm kiếm. 

Không những thế, chúng còn tạo nên sự tiện lại cho người đọc, họ có thể trở lại trang chủ một cách dễ dàng hơn thông qua các liên kết nội bộ. Bạn có thể đề xuất những bài viết có nội dung liên quan với bài viết hiện tại để thu hút người xem click vào bài đăng. Từ đó, giúp giữ chân người xem và tăng trải nghiệm người đọc. 

Loại bỏ các liên kết độc hại 

Cần phải kiểm tra thường xuyên các liên kết của trang web để kịp thời loại bỏ những đường liên kết xấu và độc hại. Chúng sẽ gây ra những tác động không tốt lên website của bạn, khiến cho trang web chạy chậm hơn và điểm DA cũng giảm xuống.

Vì thế, việc xóa chúng khỏi trang là vô cùng cần thiết. Việc làm này giúp dọn dẹp website, trang sẽ trở nên thân thiện và sạch hơn. Bạn có thể sử dụng Link Manager để loại bỏ cùng một lúc nhiều liên kết độc hại một cách nhanh chóng.

Giao diện website thân thiện với thiết bị di động

Các thiết bị di động hiện nay được sử dụng vô cùng phổ biến. Hầu hết, mọi người thường tìm kiếm thông tin và truy website bằng điện thoại di động. Do đó, việc tối ưu giao diện trang thân thiện với điện thoại di động là một trong những yếu tố hàng đầu, nếu muốn tăng điểm Domain Authority.

Với những giao diện không thân thiện với thiết bị di động có ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng trên trang tìm kiếm. Với người dùng di động rất cao nên sẽ làm bạn mất đi một lượng truy cập lớn từ những người dùng này.

Bạn có thể sử dụng công cụ Mobile-Friendly Test by Google Developers để kiểm tra độ thân thiện của trang trên di động. Trang web này sẽ phân tích website của bạn dựa trên nhiều yếu tố và trả kết quả nhanh chóng.

Mobile-Friendly

Nâng cao danh tiếng của website 

Một website có danh tiếng chính là công cụ thúc đẩy người dùng truy cập vào trang. Từ đó, cũng góp phần làm tăng điểm Domain Authority cho website. Để tạo danh tiếng cho trang của mình, cách tốt nhất bạn cần làm chính là tạo ra những nội dung có giá trị.

Những nội dung có ích sẽ tạo được sự tin tưởng đối với người dùng. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện truyền thông mạng xã hội để tạo sự thu hút cho website của mình.

Nhờ đó, số lượng người truy cập vào website sẽ tăng lên đáng kể, tạo nên được một danh tiếng thương hiệu tốt. Cũng dựa vào đó mà số lượt liên kết ngoài cũng sẽ tăng lên một cách dễ dàng. 

Tăng tốc độ tải của website

Tốc độ tải của website không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng mà còn ảnh hưởng đến điểm DA. Nếu một trang web có tốc độ chạy chậm sẽ khiến người dùng khó chịu và dẫn đến tỷ lệ thoát trang cũng tăng theo.

Có rất nhiều công cụ để hỗ trợ kiểm tốc độ tải trang, bạn có thể sử dụng PageSpeed để kiểm tốc độ tải trang web của mình. Hãy thường xuyên kiểm tra tốc độ tải trang để khắc phục kịp thời những vấn đề tiêu cực và tránh gây ra ảnh hưởng tới điểm Domain Authority.

Nếu bạn xem tốc độ cho website của mình bạn có thể xem qua Công cụ kiểm tra tốc độ website để có thể biết được tốc độ website của mình.

Sử dụng mạng xã hội để quảng bá nội dung

Một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tăng điểm Domain Authority chính là mạng xã hội. Hãy tận dụng các kênh truyền thông này để thu hút người dùng truy cập vào trang web của bạn.

Bài viết khác
We’re here 24 / 7